Tập huấn quản lý tổng hợp rác thải theo vòng đời, giảm thiểu và hướng đến không rác thải nhựa đại dương

Hội LH Phụ nữ huyện Phú Quý, vừa tổ chức tập huấn cho hội viên phụ nữ và đại diện một số người dân thôn Mỹ Khê về quản lý tổng hợp rác thải theo vòng đời của rác, giảm thiểu và hướng đến không rác thải nhựa đại dương.

Tại buổi tập huấn các học viên đã được nghe tiến sĩ Chu Mạnh Trinh-Điều phối viên Quốc gia, thuộc văn phòng điều phối Chương trình phát triển Liên hiệp quốc giới thiệu các chuyên đề về quản lý rác thải sinh hoạt, phân loại rác tại nguồn, xây dựng kế hoạch truyền thông giáo dục môi trường; cách nhận biết nguồn phát sinh rác thải, giai đoạn trung gian, phân loại, thu gom, vận chuyển và các điểm đến cuối cùng của rác thải tại địa phương; phân tích ưu và nhược điểm các công đoạn, cung đường đi của rác thải so với yêu cầu từ các tiêu chí sức khỏe môi trường tại địa phương; cách tiếp cận giảm thiểu, tái chế, tái sử dụng compost, lối sống sinh thái, không túi nylon, không đồ nhựa dùng một lần.

Trong đợt này, Hội LHPN huyện cũng đã phối hợp với Ban điều hành thôn đến từng hộ gia đình để tuyên truyền về cách phân biệt và xử lý từng loại rác.

Nhằm để giúp người dân nhận biết được cách quản lý rác thải theo vòng đời của rác, giảm thiểu và hướng đến không rác thải nhựa đại dương. Hội phụ nữ đã chia thành nhiều nhóm đến từng hộ gia đình khảo sát để biết được số lượng rác thải hằng ngày của từng hộ gia đình; được hướng dẫn cách phân biệt rác hữu cơ, rác tái chế và rác khó tái chế để giúp người dân dễ dàng xử lý. Qua buổi tuyên truyền này giúp người dân biết cách phân loại và xử lý rác sinh hoạt trong gia đình một cách hợp lý, giảm thiểu tình trạng thải ra môi trường.

Sau buổi đi thực tế khảo sát, các nhóm đã cùng nhau thảo luận để phân tích những mặt được và chưa được cũng như sự hiểu biết và phối hợp của người dân. Qua đó sẽ tìm ra các biện pháp để khắc phục những khó khăn nhất định.

                                                               Trúc Sinh – Anh Tuấn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang