Triển khai mô hình thu gom phân loại rác thải tại nguồn, làm phân compost

Phân loại rác thải sinh hoạt tại nguồn là việc làm cần thiết, góp phần giảm thiểu lượng rác thải ra môi trường. Nhận thức được điều đó xã Tam Thanh đã thực hiện thí điểm việc phân loại rác thải hộ gia đình tại khu dân cư thôn Mỹ Khê.

Khu dân cư được thí điểm, có 150 hộ gia đình tại thôn mỹ khê xã Tam Thanh. Theo đó, rác thải của các hộ dân được phân thành 3 loại là rác hữu cơ, rác khó phân hủy và rác tái chế. Mỗi loại rác thải sẽ được chứa trong 1 thùng riêng biệt, các loại rác thải tái chế sẽ được thu gom và bán lại cho các cơ sở thu mua phế liệu; rác thải hữu cơ, rác khó phân hủy sẽ tập trung để Ban Quản lý Công trình công cộng thu gom riêng biệt.

Mô hình thu gom phân loại rác thải tại nguồn được triển khai nhằm thay đổi hành vi, ứng xử và thói quen sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần, túi ni lông khó phân hủy của người dân và các tổ chức, doanh nghiệp. Quá đó, nâng cao trách nhiệm của người dân trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là nhân rộng mô hình xử lý rác thải hữu cơ để làm phân bón.

Tại hội nghị, lãnh đạo địa phương mong muốn người dân thực hiện tốt mô hình thu gom rác thải tại nguồn. Mỗi hội viên hãy là một tuyên truyền viên để tuyên truyền vận động người dân tham gia mô hình này ngày càng được loan tỏa giảm thiểu rác thải nhựa góp phần bảo vệ môi trường.

                                                        Trúc Sinh – Anh Tuấn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang