Tăng cường công tác kiểm tra, bảo vệ rừng dịp Tết Nguyên Đán

Vào những dịp cuối năm người dân thường đi tảo mộ, đốt vàng mã dễ dẫn đến tình trạng cháy rừng. Vì vậy, để tránh tình trạng này, các lực lượng chức năng trên địa bàn huyện Phú Quý đã xây dựng kế hoạch, bố trí lực lượng tuần tra, kiếm soát nhằm xử lý kịp thời.

 Hiện nay, Trung tâm Kỹ thuật và Dịch vụ Nông nghiệp đang quản lý rừng phòng hộ trên 135,26 ha. Xác định cuối năm là thời điểm người dân thường hay tổ chức vui chơi và đi tảo mộ thắp nhan, đốt giấy vàng mã có thể ảnh hưởng đến việc cháy rừng. Vì vậy, Trung tâm thường xuyên tăng cường cán bộ đi kiểm tra, quản lý, bảo vệ rừng nhằm ngăn chặn có hiệu quả tình trạng chặt phá, đốt rừng, không để xảy ra các điểm nóng hạn chế thấp nhất các hành vi xâm hại đến rừng.

Tổ này ngoài việc kiểm tra, bảo vệ rừng; tổ còn tổ chức trồng rừng để đảm bảo độ phân tán cây xanh. Đồng thời tăng cường tuyên truyền đến mọi tầng lớp nhân dân, vận động nhân dân tích cực tham gia bảo vệ rừng, trồng rừng, trồng cây phân tán. Tuyên truyền, cảnh báo cho người dân hết sức cẩn thận trong việc sử dụng lửa gần các khu rừng.

Cao điểm vào dịp cuối năm tổ phải tăng cường 24/24 giờ đảm bảo công tác tuần tra, kiểm soát toàn bộ diện tích rừng phòng hộ, đất Lâm nghiệp được giao quản lý trên địa bàn huyện, nhất là các khu rừng tiếp giáp với đất sản xuất nông nghiệp của người dân. Đặc biệt, là công tác phòng cháy chữa cháy rừng ở  khu vực gần rẫy để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý ngay, khẩn cấp để sẵn sàng huy động mọi lực lượng phối hợp tham gia khi có sự cố cháy rừng xảy ra.

Trúc Sinh – Anh Tuấn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang