Tập huấn triển khai pháp luật về bình đẳng giới gắn với phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”

Hội LHPN huyện Phú Qúy vừa tổ chức tập huấn triển khai pháp luật về bình đẳng giới, gắn với phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2021-2025 cho cán bộ Hội cơ sở, Ủy viên Ban Chấp hành, cán bộ các Chi, Tổ hội và tuyên truyên viên phụ nữ trên địa bàn 03 xã.

anh tin bai

Tại các buổi tập huấn, đồng chí Bùi Thị Kim Huê – Chủ tịch hội LHPN huyện Phú Qúy đã thông tin đến hội viên về những cơ sở pháp lý trong bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới; Các giải pháp nhằm đảm bảo bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới; Luật phòng chống bạo lực gia đình năm 2022; quy định trong xây dựng “Địa chỉ tin cậy tại cộng đồng”.

Thông qua các buổi tập huấn nhằm nâng cao kiến thức pháp luật về bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới cho cán bộ, hội viên phụ nữ; tạo điều kiện để phụ nữ tham gia vào các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, để phụ nữ được hưởng thụ các chính sách bình đẳng với nam giới trong đời sống xã hội. Phát huy khả năng, nâng cao vai trò, vị trí trong gia đình và ngoài xã hội để tự bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của mình.

Đồng thời, nâng cao trách nhiệm của hội viên, phụ nữ trong việc tham gia thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, gắn Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” và “Gia đình 5 có, 3 sạch” theo tiêu chí Nông thôn mới nâng cao/kiểu mẫu, góp phần vun đắp, giữ gìn giá trị tốt đẹp và phát triển hệ giá trị gia đình Việt Nam. Từ đó khơi dậy niềm tự hào về truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam; khích lệ, động viên và phát huy mạnh mẽ tinh thần nỗ lực vươn lên, khát vọng cống hiến tài năng, trí tuệ và công sức của các lực lượng phụ nữ, góp phần thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Bích Dung - Anh Tuấn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang