Lễ ra mắt mô hình thu gom, phân loại rác thải tại nguồn

Hội liên hiệp phụ nữ xã Tam Thanh, vừa ra mắt nhóm tình nguyện viên thực hiện mô hình thu gom, phân loại rác thải tại nguồn trên địa bàn xã Tam Thanh.

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo Hội liên hiệp phụ nữ xã Tam Thanh đã công bố quyết định thành lập nhóm tình nguyện viên thực hiện mô hình thu gom, phân loại rác thải gồm có 10 thành viên; nhiệm vụ của các thành viên trong tổ là theo dõi, giám sát, hướng dẫn các hộ dân tham gia mô hình thu gom, phân loại rác thải, thực hiện đúng cam kết. Đồng thời hướng dẫn, kêu gọi chị em hội viên phụ nữ và nhân dân cùng nhau thu gom, phân loại, tập kết rác thải đúng nơi quy định gắn với việc thực hiện tốt các quy định về xây dựng nếp sống văn minh đô thị.

Thông qua việc ra mắt mô hình phân loại rác thải tại hộ gia đình góp phần giảm thiểu tổng lượng rác thải ra môi trường, tạo thói quen cho người dân phân loại rác tại hộ gia đình. Từ đó, nâng cao nhận thức của hội viên và nhân dân về việc bảo vệ môi trường, cảnh quan xanh-sạch- đẹp.

Nhân dịp này, Hội cũng đã tặng tập vở cho 10 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tặng khẩu trang cho các thành viên tham gia tổ thu gom, phân loại rác thải tại nguồn.

Sau khi kết thúc buổi lễ, các thành viên trong tổ đã đến nhà các hộ dân để hướng dẫn, tuyên truyền người dân phân ra 3 loại rác như: rác thải phân hủy, rác không phân hủy và rác tái chế tại hộ gia đình.

                                                        Trúc Sinh – Anh Tuấn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang