Người dân cần nâng cao ý thức về công tác bảo vệ môi trường

Ô nhiễm môi trường đang gây ra những tác hại ngày càng nặng nề đối với cuộc sống của con người. Chính vì vậy, bảo vệ môi trường xanh – sạch – đẹp là nhiệm vụ và trách nhiệm của tất cả mọi người trong xã hội. Tuy nhiên, hiện nay trên địa bàn huyện Phú Quý vẫn còn tình trạng người dân vứt rác bừa bãi, không đúng nơi quy định, làm ảnh hưởng đến môi trường, mỹ quan đô thị.

Sau khi huyện Phú Quý được Chính phủ công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2015; bộ mặt nông thôn huyện đảo từng bước có nhiều đổi mới, đường làng, ngõ xóm được đầu tư xây dựng khang trang, sạch đẹp ngày càng đáp ứng được điều kiện phát triển lên tầm đô thị. Bên cạnh đó, Phú Quý cũng được nhiều khách du lịch biết đến với nhiều bãi biển phong cảnh đẹp, không khí trong lành

Theo quan sát, ở khu vực bãi biển Lạch Sanh thuộc thôn Đông Hải một bộ phận người dân vẫn còn thiếu ý thức, còn lén lúc bỏ rác bừa bãi, không đúng nơi quy định gây phản cảm cho người dân xung quanh, mặc dù khu vực này vào mùa gió êm người dân nơi đây và khách du lịch thường xuyên đến để vui chơi, dã ngoại và tắm biển.

Theo phản ánh của người dân, nguyên nhân khu vực này thường xuyên có rác thải bừa bãi là do một số hộ dân không chịu đóng phí vệ sinh môi trường, những trường hợp này lén lúc xả trộm rác thải sinh hoạt bất kể ngày, đêm, từ đó tạo ra một lượng rác thải phát sinh, tồn tại ngày càng nhiều. Mặc khác, trong khi rác chồng chất, gây ô nhiễm, những hành vi vứt rác bừa bãi này lại chưa được xử lý nghiêm.

Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương nên tiếp tục vào cuộc quyết liệt hơn, đưa ra những chế tài xử phạt mạnh tay hơn đối với những trường hợp xả rác bừa bãi. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, để từng bước nâng cao ý thức người dân; để môi trường không bị ô nhiễm, ngay từ bây giờ mỗi người dân chúng ta, cần chung tay hành động để xóa bỏ dần những bãi rác tự phát như thế này. Vì một Phú Quý xanh – sạch – đẹp, là điểm đến du lịch thân thiện, nghĩa tình trong thời gian tới.

                                                                          Trúc Sinh – Anh Tuấn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang