Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Nước thế giới (22/3), Ngày Khí tượng thế giới (23/3) năm 2021 trên địa bàn huyện Phú Qúy

         Nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của tài nguyên nước với sự phát triển bền vững, áp dụng các giải pháp dựa vào tự nhiên để giải quyết, ứng phó kịp thời với những thách thức về nguồn nước và biến đổi khí hậu diễn ra ngày càng tăng; về tầm quan trọng của thời tiết và khí hậu với an sinh xã hội, sức khỏe của cộng đồng; đồng thời, duy trì phong trào toàn dân đoàn kết tham gia hoạt động vệ sinh môi trường, thu gom rác thải; bảo vệ, giữ gìn nguồn nước địa phương, nơi sinh sống. Vừa qua, UBND huyện ban hành kế hoạch triển khai tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Nước thế giới (22/3), Ngày Khí tượng thế giới (23/3) năm 2021 trên địa bàn huyện Phú Quý.

Ngày Nước thế giới năm 2021 có chủ đề “ Giá trị của nước” để nhấn mạnh ý nghĩa, tầm quan trọng, giá trị của tài nguyên nước về mặt kinh tế, văn hóa và xã hội; tăng cường các giải pháp hiệu quả bảo vệ nguồn nước trước áp lực của các hoạt động phát triển và biến đổi khí hậu. Ngày Khí tượng thế giới năm 2021 có chủ đề “Đại dương, Thời tiết và Khí hậu của chúng ta ”. Qua đó, nhấn mạnh thông điệp trong tâm của WMO về việc kết nối đại dương, khí hậu và thời tiết trong hệ thống Trái đất.

Các hoạt động diễn ra gồm phổ biến trách nhiệm bảo vệ tài nguyên nước, các hành vi nghiên cấm được quy định trong luật tài nguyên nước năm 2012; tổ chức phát động chiến dịch ra quân làm sạch vệ sinh môi trường; tổ chức treo băng rôn, pano, áp phích các nơi công cộng, đường chính, trước cơ quan làm việc, nơi đông người qua lại nhằm nhắc nhở người dân cùng hành động; phát hiện, biểu dương và khen thưởng để động viên kịp thời những cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức có nhiều thành tích trong việc sử dụng tài nguyên nước hiệu quả và tiết kiệm; đẩy mạnh các chương trình, dự án đảm bảo nước sạch và vệ sinh cho mọi người.

Các khẩu hiệu Ngày nước thế giới gồm: “Nước là tài nguyên thiết yếu giúp bảo vệ sức khỏe, sinh kế, môi trường, các giá trị văn hóa và phát triển kinh tế bền vững”, “Nước là tài nguyên quý giá! Hãy sử dụng nước tiết kiệm và hiệu quả”, “Bảo vệ tài nguyên nước là bảo vệ cuộc sống của chính chúng ta”. Các khẩu hiệu Ngày Khí tượng thế giới gồm: “Chung tay hành động đảm bảo an toàn trên biển và đất liền”, “Cùng hành động để bảo vệ và phục hồi đại dương”, “Giảm thiểu rủi ro thiên tai góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế”

                                                                                                                   - Ngọc Phú -

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang