UBND huyện chỉ đạo tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19

Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên thế giới, trong nước và tỉnh Bình Thuận; theo đó, nguy cơ Phú Quý có người bị lây nhiễm virus Covid-19 là rất cao. Để kịp thời ngăn chặn, phòng chống triệt để dịch có thể lây lan trên địa bàn huyện; ngày 13/3/2020, Chủ tịch UBND huyện Phú Quý đã ban hành Công văn hỏa tốc chỉ đạo tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

          Theo đó, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu thực hiện tốt các nội dung sau:

          1. Các cơ quan liên quan thực hiện nghiêm túc Công văn số 144/BCH-TM ngày 12/3/2020 của Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; trong đó chú ý: Không giải quyết người nước ngoài ra đảo du lịch (trừ trường hợp đặc biệt được tỉnh cấp phép). Khuyến cáo du khách là người Việt Nam không đến đảo Phú Quý du lịch (từ nay đến khi có thông báo mới); phối hợp với các chủ tàu bán vé có chọn lọc đối với người ra đảo, thực hiện nghiêm ngặt các quy trình phòng dịch.

          2. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch huyện, xã nâng cấp độ phòng, chống dịch với tinh thần quyết liệt, chủ động; đề xuất với tỉnh để sớm tiến hành triển khai phương án đo thân nhiệt, khai báo y tế đối với người ra đảo Phú Quý và quản lý, giám sát, theo dõi, cách ly theo đúng quy định.

          3. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị tập trung chỉ đạo, triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh; không tổ chức hội họp đông người. Tạm dừng giải quyết chế độ nghỉ phép cho nhân viên, trường hợp thật sự cần thiết phải nghỉ phép thì phải thực hiện khai báo y tế ngay sau khi trở lại đảo. Không đi và không cử cán bộ đi công tác đất liền, trường hợp cần thiết phải đi thì phải thực hiện khai báo y tế ngay sau khi đi công tác về. Cán bộ, đảng viên nêu cao tinh thần trách nhiệm trong phòng chống dịch, tuyệt đối không cung cấp, chia sẻ thông tin sai sự thật, gây tâm lý hoang mang, lo lắng trong Nhân dân. 

          4. Đối với các khách sạn, nhà nghỉ… hãy chung tay với chính quyền địa phương trong phòng chống dịch; hạn chế tối đa hoặc tạm dừng nhận khách du lịch, thực hiện tốt công tác đăng ký tạm trú, kịp thời báo cáo với ngành y tế khi phát hiện khách có triệu chứng ho, sốt, khó thở...

          5. Đối với các tàu vận tải hành khách phải thực hiện phun thuốc tiêu độc khử trùng thường xuyên; điền thông tin hành khách đầy đủ: Họ tên, năm sinh, xã (phường), huyện, tỉnh, số CMND, số điện thoại… để thuận tiện quản lý, theo dõi. 

          6. Đối với nhân dân Phú Quý cần nêu cao tinh thần trách nhiệm công dân, thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế; đồng thời, phối hợp thực hiện tốt một số việc sau: Khuyến khích người dân nếu không có việc cần thiết thì không nên đi vào đất liền; Không mua tích trữ lương thực, thực phẩm quá nhiều; Không tổ chức lễ hội, tiệc cưới tập trung đông người. Nếu có biểu hiện bị bệnh (ho, sốt…) phải báo cho chính quyền địa phương hay cơ quan y tế để kịp thời theo dõi, xử lý. Khuyến cáo du khách không đến Phú Quý và người Phú Quý cân nhắc thật kỹ khi trở về lại đảo trong thời điểm này, vì cơ sở vật chất, trang thiết bị điều trị bệnh của Phú Quý vẫn còn thiếu thốn, việc chuyển bệnh tuyến trên còn nhiều khó khăn. 

          7. Các cơ quan truyền thông, Mặt trận và các đoàn thể tổ chức tuyên truyền vận động để nhân dân cùng tham gia phòng chống dịch bệnh./.

          Nội dung Công văn số 199: Tại đây.

                                                                                                             Ngọc Phú
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang