Xã Tam Thanh thay đổi “Diện mạo” qua thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ

Với tinh thần đoàn kết, chủ động khắc phục khó khăn, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tam Thanh, huyện Phú Quý đã phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ IV, nhiệm kỳ 2015 - 2020, ghi nhiều dấu ấn trong phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh tại địa phương.

Trong 05 năm qua, Đảng bộ và nhân dân xã Tam Thanh đã nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, thách thức, đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực. Diện mạo kinh tế - xã hội chuyển biến tích cực với kết cấu cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ, khang trang, kiên cố, văn hóa, xã hội được quan tâm; gắn phát triển kinh tế với giải quyết các vấn đề xã hội có nhiều tiến bộ, nhất là trong thực hiện chương trình giảm nghèo, giải quyết việc làm và thực hiện các chính sách xã hội. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân tiếp tục được nâng lên.

Tổng thu nhập bình quân đầu người năm 2019 đạt 48,3 triệu đồng, tăng 0,87 lần so với đầu nhiệm kỳ. Tổng thu ngân sách qua 5 năm ước đạt 37,9 tỷ đồng; hộ nghèo giảm xuống còn 16 hộ. Trong nhiệm kỳ đã xây dựng được 13 công trình với tổng kinh phí hơn 10 tỷ đồng. Vận động nhân dân bê tông hóa đường giao thông nông thôn bằng nguồn vốn nhân dân làm nhà nước hỗ trợ được 14 đoạn/5.675 m2 với  kinh phí gần 2 tỷ đồng.

Xã Tam Thanh hiện có 74 hộ sản xuất công nghiệp, 476 hộ thương mại dịch vụ, 95 tàu làm dịch vụ hậu cần, 15 doanh nghiệp tư nhân chế biến hải sản, 02 trạm và 02 tàu cung ứng xăng dầu, 04 cơ sở sản xuất đá cây, 09 cơ sở mộc, 02 cơ sở sửa chữa tàu thuyền, 01 công ty và 02 Hợp tác xã vận tải biển, 08 cơ sở hàn tiện sửa chữa thủy động cơ. Hội tụ các điều kiện thuận lợi về cơ sở vật chất, đã giúp cho nền kinh tế của địa phương xã Tam Thanh từng bước tăng trưởng khá, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng; đầu tư có trọng điểm, Ngành ngư nghiệp duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định và chiếm tỷ trọng cao trong cơ cấu kinh tế; thế mạnh dịch vụ, du lịch bước đầu phát triển.

Trong nhiệm kì qua có 16 tập thể và 16 cá nhân được các cấp ủy Đảng biểu dương, khen thưởng, có tác động tích cực, tạo sự lan tỏa sâu rộng trong đời sống xã hội. Với những thành tích đạt được, năm 2015 địa phương xã Tam Thanh được Thủ tướng chính phủ tặng bằng khen: có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới.

Đồng thời, với sự vào cuộc mạnh mẽ và đồng bộ của cả hệ thống chính trị nên việc giữ chuẩn xã nông thôn mới hằng năm tiếp tục được duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí. Công tác Quốc phòng, an ninh luôn ổn định và giữ vững; phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội được thực hiện thường xuyên. Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” được thực hiện tốt, mô hình “Camera an ninh phòng chống tội phạm” đi vào hoạt động mang lại hiệu quả. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được chú trọng, chất lượng hoạt động ngày càng được nâng lên; việc kiểm tra, giám sát trong Đảng được triển khai thực hiện tốt. Việc triển khai học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được triển khai sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Đảng bộ xã Tam Thanh hiện có 266 đảng viên tham gia sinh hoạt ở 8 chi bộ trực thuộc. Việc thực hiện Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ xã đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đồng chí Đảng ủy viên, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội trên cơ sở tiềm năng, thế mạnh của địa phương, quyết tâm hoàn thành giữ chuẩn xã nông thôn mới, lấy chất lượng đời sống toàn diện của người dân làm thước đo cho các phong trào, hoạt động. Từ định hướng đúng đắn, sáng tạo của Đảng bộ, quyết tâm của chính quyền và tinh thần đồng thuận của người dân, kinh tế - xã hội địa phương đã có bước phát triển nhanh, bền vững. Công tác củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở Đảng được quan tâm chỉ đạo chặt chẽ.

Tiếp tục kế thừa những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua; đồng thời, từng bước khắc phục những mặt còn tồn tại, hạn chế. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tam Thanh sẽ ra sức phấn đấu, đoàn kết một lòng quyết tâm cao để hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu trên các mặt Kinh tế - VHXH - ANQP, để từng bước xây dựng xã Tam Thanh phát triển nhanh, bền vững trong nhiệm kì mới.

 

Bích Dung – Văn Lộc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang