Bình Thuận họp trực triển khai công tác phòng chống dịch Covid 19

Sáng ngày 2/6, UBND tỉnh Bình Thuận đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn tỉnh về công tác phòng chống dịch Covid 19. Ông Lê Tuấn Phong, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trù hội nghị. Tham dự tại điểm cầu huyện Phú Quý có ông Ngô Tấn Lực, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19 huyện, cùng các thành viên BCĐ.

Theo báo cáo của các địa phương, vẫn còn nhiều trường hợp không chấp hành quy định phòng chống dịch; lượng người từ Thành phố Hồ Chí Minh về rất đông, với nhiều loại hình phương tiện di chuyển đa dạng, có hiện tượng trốn các chốt kiểm soát. Vì vậy, cần xiết chặt hơn nữa công tác tuần tra, kiểm soát. Đặc biệt là giám sát hành khách xuống xe dọc tuyến quốc lộ 1A và tuyến vận tải Phan Thiết – Phú Quý. Một số khu cách ly chưa được kích hoạt để sẵn sàng ứng phó với các tình huống xấu có thể xảy ra.

          Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, ông Lê Tuấn Phong, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự vào cuộc tích cực và thực hiện nghiêm các yêu cầu phòng chống dịch của tất cả các địa phương. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các Sở, ngành, địa phương cần hoàn thiện việc thành lập các chốt kiểm tra; việc kiểm tra y tế tại các chốt phải đảm bảo kiểm soát cơ bản người vào địa phương, đồng thời đảm bảo lưu thông không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông; liên kết hoạt đồng của các tổ giám sát Covid 19 cộng đồng, để đối chiếu, rà soát, giám sát các trường hợp đi, về từ vùng có dịch; rà soát các cơ sở cách ly, để chuẩn bị các phương án mới; đối với việc thực hiện đeo khẩu trang tại các quán cà phê, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương tiếp tục rà soát, nếu cơ sở nào vi phạm lần thứ 2 thì buộc phải tạm dừng hoạt động; yêu cầu các địa phương phải thực hiện đúng nguyên tắc đối với các đối tượng cách ly tại nhà, nếu cần thiết các phường, xã đề nghị xét nghiệm các đối tượng này; đối với các trường hợp có nguy cơ cao có thể xét nghiệm nhiều lần; Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh phải đề cao trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác đảm bảo an toàn phòng chống dịch covid 19.

                                                                                          Trí Nguyễn – Thanh Hiệp
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang