Đảng ủy Khối Dân – Chính – Đảng TP. Hồ Chí Minh tặng quà tại Phú Quý

         Đảng ủy Khối Dân – Chính – Đảng TP. Hồ Chí Minh, vừa có chuyến đến thăm và tặng nhiều phần quà có ý nghĩa tại huyện Phú Quý. Cùng đi với đoàn có đồng chí Hàng Thị Thu Nga – Phó Bí thư Đảng ủy khối, đại diện lãnh đạo các cơ quan trực thuộc Đảng ủy khối như: Ban dân vận, UB kiểm tra và hệ thống LĐLĐ TP. Hồ Chí Minh.

Tham dự tại buổi khánh thành bàn giao hệ thống lọc nước RO cho Đồn BP cửa khẩu cảng Phú Quý có đồng chí Lê Hồng Lợi – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện, anh Tạ Ngọc Viên – Bí thư Huyện đoàn Phú Quý.

          Phát biểu tại buổi lễ ông Lương Tuấn Anh – UVBTV Liên đoàn lao động thành phố - Chủ tịch Công đoàn viên chức thành phố nhấn mạnh: Đây là hoạt động ý nghĩa mà Đảng ủy khối cùng Công đoàn viên chức, người lao động của khối Khối Dân – Chính – Đảng và Hội cựu chiến binh TP.HCM đã vận động kinh phí từ các mạnh thường quân, đoàn viên, người lao động với mong muốn chia sẻ một phần khó khăn nước ngọt trong các doanh trại bộ đội, nhất là các đơn vị LLVT đóng chân trên đảo.

          Với ý nghĩa đó, đại diện Đồn BP cửa khẩu cảng Phú Quý, Trung tá Nguyễn Minh Hải – Chính trị viên Đồn gửi lời cảm ơn Đảng ủy và các đơn vị trực thuộc, các mạnh thường quân, đã hướng biển đảo những người lính ngày đêm canh giữ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc; đồng thời, hứa sau khi tiếp nhận công trình này sẽ thường xuyên bảo quản, vận hành đưa thiết bị vào hoạt động có hiệu quả.

          Đến thăm và tặng công trình hệ thống lọc nước RO tại Trạm ra đa 23 trên đảo Hòn Tranh Phú Quý, các đồng chí trong đoàn đã thăm hỏi, chia sẻ, động viên tinh thần cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại đây.

Hòn Tranh là một hòn đảo nhỏ, cách đảo lớn Phú Quý khoảng 1,5 km về phía Đông Nam, diện tích 2,8 km2 nơi rộng nhất 400m, nơi dài nhất 1.000 m. Nước sạch để sinh hoạt chủ yếu là nước mưa tích trữ hoặc vận chuyền nước bình từ đảo lớn qua. Có được hệ thống lọc nước RO này sẽ từng bước cải thiện một phần việc cung cấp nước sinh hoạt cho cán bộ, chiến sĩ nơi đây.

Cũng trong dịp này, đoàn tổ chức buổi chào cờ tại Cột cờ Phú Quý, để khẳng định chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc; đồng thời, tặng 500 là cờ Tổ quốc cho CLB ngư dân trẻ thôn Đông Hải và CLB trung niên thôn Phú Long xã Long Hai, tặng 100 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn toàn huyện Phú Quý với số tiền 100 triệu đồng.

Đây là chương trình năm trong chuỗi các hoạt động thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, phát huy tốt truyền thống đoàn kết, nghĩa tình của TP. Hồ Chí Minh và Khối Dân – Chính – Đảng thành phố với chính quyền địa phương huyện Phú Quý ngày càng gắn bó.

Trường Châu – Thanh Hiệp

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang