Phú Quý: Tiếp tục xây dựng, sửa chữa trường lớp đáp ứng điều kiện trường đạt chuẩn Quốc gia

Cùng với các đơn vị khác đóng chân trên địa bàn huyện Phú Quý. Sự nghiệp giáo dục đã có những bước phát triển đáng kể về cơ sở vật chất, quy mô trường lớp, đội ngũ thầy cô giáo đã từng bước đáp ứng được nhu cầu dạy và học tại địa phương. Tuy nhiên, để tiếp tục nâng cao chất lượng giảng dạy, thực hiện tốt lộ trình trường đạt chuẩn Quốc gia và giữ chuẩn. Hiện nay, Phú Quý đang tích cực đầu tư xây dựng, sửa chữa trường, lớp các cấp học để đảm bảo điều kiện đúng theo lộ trình đã đề ra.

Thực hiện theo lời Bác nói “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”. Trong  những năm qua sự nghiệp giáo dục tại huyện Phú Quý luôn được các cấp ngành từ Trung ương đến địa phương quan tâm, chú trọng. Hằng năm, huyện Phú Quý luôn bố trí nhiều nguồn vốn để đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị để tiếp tục nâng cao chất lượng dạy và học. Góp phần cải thiện ngày một tốt hơn về trường, lớp đảm bảo cho học sinh có môi trường học tập sinh hoạt thoải mái, đội ngũ giáo viên, người quản lý hiện nay hầu hết là người địa phương đã được đào tạo, trưởng thành về số lượng và chất lượng tạo động lực cho ngành giáo dục của huyện tiếp tục nâng cao chất lượng dạy và học.

Hiện nay, trên địa bàn huyện Phú Qúy có 25 điểm trường trong đó bậc mần non có 13 điểm trường, tiểu học 8 điểm, THCS 3 điểm và THPT có 1 điểm trường. Tuy nhiên, qua thời gian dài sử dụng đến nay một số phòng học tại các trường đã bị xuống cấp, không đảm bảo cho nhu cầu dạy và học. Nhất là công tác tuyển sinh bậc Mầm non ngay từ đầu năm học.

Để đạt danh hiệu trường đạt chuẩn Quốc gia và tiếp tục giữ chuẩn theo lộ trình mà ngành giáo dục huyện Phú Quý đã đề ra. Trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 2025 từ nguồn vốn của tỉnh, của huyện, huyện Phú Quý đang khẩn trương đẩy nhanh tiến hộ làm các thủ tục, hồ sơ liên quan để tiến hành xây dựng, sửa chữa các điểm trường đảm bảo đủ kiều kiện, tiêu chuẩn theo quy định của Bộ giáo dục đề ra.

Tính đến hiện nay, số trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia trên địa bàn huyện là 2 trường, gồm Trường tiểu học Ngũ Phụng và Trường THCS Ngũ Phụng. Với chỉ tiêu, lộ trình đã đề ra, ngành giáo dục Phú Qúy đã và đang nỗ lực tập trung xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia và giữ chuẩn trong thời gian tới. Mặc dù, vẫn còn nhiều khó khăn nhất định nhưng toàn ngành giáo dục vẫn kiên trì bám sát mục tiêu, nguyên lý, nhiệm vụ giáo dục phù hợp với chủ trương, đường lối của Đảng định hướng của ngành và địa phương, quyết tâm đổi mới toàn diện phương pháp quản lý, giảng dạy, tăng cường kỷ cương nề nếp, phát huy mọi tiềm năng, tranh thủ sự giúp đỡ của các lực lượng xã hội, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, góp phần nâng cao dân trí, bồi dưỡng nhân tài cho quê hương, đất nước.

Xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia thật sự là môi trường giảng dạy và học tập thuận lợi cho cả học sinh và giáo viên, từ đó chất lượng giáo dục tại địa phương ngày một nâng cao góp phần đào tạo, bồi dưỡng nhân tài; Không chỉ nâng cao chất lượng giáo dục mà khi được đầu tư xây dựng trường đạt chuẩn còn góp phần quan trọng vào tiêu chí trường học trong xây dựng nông thôn mới tại huyện nhà.

           Bích Dung

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang