Phú Quý vừa phát triển du lịch vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch

Thời tiết Phú Quý sau tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, đang rất thuận lợi đây là điều kiện vừa kích cầu phát triển du lịch tại đại phương, nhưng cũng phải đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch. Hiện các nhà tàu, khách sạn, nhà nghỉ, quán ăn trên đảo đã sẵn sàng đón khách.

Phú Quý được biết đến là địa phương có nhiều tiềm năng, lợi thế trong phát triển du lịch như: du lịch tham quan các di tích văn hóa, du lịch lặn biển ngắm san hô, du lịch lồng bè… trong những năm gần đây ngành du lịch Phú Quý đã có sự đóng góp rất lớn trong việc phát triển kinh tế xã hội tại địa phương.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 cộng với thời tiết trong những tháng vừa qua gió mạnh nên lượng khách du lịch đến Phú Quý cũng giảm. Để từng bước khôi phục lại du lịch gắn với đẩy mạnh trong công tác phòng chống dịch. Các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực du lịch dịch vụ như nhà tàu, khách sạn, nhà nghỉ, quán ăn vừa đẩy mạnh chương trình quảng bá để thu hút khách ra đảo du lịch vừa chủ động thực hiện nhiều giải pháp để sẵn sàng đón khách. Tuy nhiên, tuyệt đối không đón khách từ các địa phương có dịch đến với Phú Quý và luôn thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch.

Trên chuyến tàu cao tốc Supper Đông và Express Phú Quý cặp cảng sáng nay, lượng khách đến đảo Phú Quý khá nhiều, du khách chủ yếu đến từ TPHCM, Đồng Nai và các tỉnh lân cận.

Hiện tại huyện Phú Quý có 5 tàu khách cao tốc hoạt động tuyến Phú Quý - Phan Thiết và ngược lại. Riêng đối với dịch vụ lưu trú thì có hơn 60 nhà nghỉ, khách sạn và homestay.

Dự kiến sau kì nghỉ tết Nguyên đán Tân Sửu cũng như dịp lễ 30/4 năm nay lượng khách đến đảo Phú Quý sẽ tăng gấp nhiều lần. Chính vì vậy, để đảm bảo sức khỏe cho người dân địa phương và du khách thì các cơ sở làm dịch vụ du lịch cần phải thực hiện nghiêm các quy định để vừa phát triển du lịch, vừa thực hiện tốt công tác phòng chống dịch.

Bích Dung - Văn Lộc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang