Gắn biển công trình chào mừng Đại hội Đảng cấp Tỉnh

Thưa quý vị và các bạn, sau gần 4 năm khởi công xây dựng, đến thời điển hiện nay, công trình khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá đảo Phú Qúy (giai đoạn1) đã được gắn biển vào sáng ngày 2/10/2020, tạo khí thế phấn khởi cho cán bộ, đảng viên và nhân dân. Đây là công trình được tỉnh chọn làm công trình chào mừng đại hội đảng bộ tỉnh nhiệm kì 2020-2025.

Về dự lễ gắn biển có có ông Lê Tuấn Phong – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, bà Nguyễn Thị Thu Nguyệt – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản, ông Mai Kiều, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ông Bùi Thế Nhân, Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, huyện và bà con nhân dân huyện Phú Quý.

Công trình Khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá huyện đảo Phú Quý được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phê duyệt chủ trương đầu tư xây dựng vào năm 2016. Giai đoạn 1 gồm 2 hạng mục xây lắp là thi công đê chắn sóng và thi công hệ thống phao neo tàu, với giá trị hơn 542 tỷ đồng. Hiện nay đã thực hiện đạt 95,6% giá trị xây lắp toàn công trình.

Phú Quý hiện có khoảng 1.400 tàu thuyền hành nghề khai thác hải sản, trong đó hơn 500 tàu có công suất lớn, khai thác đánh bắt xa bờ. Tuy nhiên, Bến neo đậu hạn hẹp, không đảm bảo cho tàu thuyền tránh trú bão. Đây là công trình có ý nghĩa rất quan trọng nhằm giúp cho tàu cá neo đậu an toàn vào mùa mưa bão, đồng thời góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế, xã hội của huyện nhà.

Công trình Khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá Phú Quý đưa vào hoạt động sẽ đáp ứng nhu cầu cho hơn 1000  tàu cá có công suất 600 cv của tỉnh Bình Thuận và các tỉnh lân cận hoạt động khai thác hải sản trên ngư trường vùng biển Nam Trung Bộ, quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1 vào neo đậu, tránh trú bão an toàn.

Cũng tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân, tập thể đã nỗ lực trong triển khai thực hiện.

 

Bích Dung- Văn Lộc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang