Chiến dịch mùa hè xanh đầy ý nghĩa của Thành Đoàn TPHCM.

Nhằm thiết thực kỉ niệm 30 năm các chương trình, chiến dịch tình nguyện thanh niên Thành Phố. Thành đoàn TPHCM đã tổ chức nhiều công trình phần việc ý nghĩa tại đảo Phú Qúy với hơn 50 chiến sĩ tình nguyện mùa hè xanh và kì nghỉ hồng tham gia.

anh tin bai

Trong 2 tuần thực hiện chiến dịch tình nguyện hè tại đảo Phú Qúy. Các chiến sĩ mùa hè xanh và kì nghỉ hồng TPHCM đã thực hiện các công trình, phần việc như: Lắp đặt hệ thống đèn năng lượng mặt trời thắp sáng khuôn viên cột cờ Tổ quốc, thực hiện tuyến đường ánh sáng an ninh trong khu dân cư, trao tặng 01 công trình phòng đọc sách thông minh cho trường tiểu học Long Hải với tổng giá trị 300 triệu đồng, thực hiện công trình đường cờ Tổ quốc, sơn, vẽ tranh tại trường mầm non Long Hải, sửa chữa hệ thống điện và tặng quà cho 05 hộ gia đình chính sách, trao tặng 30 xuất quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn, 20 xuất học bổng cho thiếu nhi, lắp đặt 01 trụ nước uống tại vòi và 02 bồn rửa tay lốp xe cho trường tiểu học Long Hải.

Ngoài ra còn trao tặng 2.000 tập trắng, tặng 12 thùng chứa nước sạch cho người dân và trao tặng 200 lá cờ Tổ quốc cho các hộ dân và ngư dân.

Trong chiến dịch này, Thành đoàn TPHCM còn tổ chức tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật chăn nuôi gia súc, gia cầm cho thanh niên, người dân trên đảo, tập huấn hỗ trợ đưa sản phẩm của thanh niên lên các sàn thương mại điện tử, tập huấn giảm thiểu rác thải nhựa các hộ kinh doanh và người dân, tập huấn và tuyên truyền cho người dân các phương thức thanh toán trực tuyến hạn chế sử dụng tiền mặt, tập huấn kỹ năng thực hành xã hội, chương trình định hướng nghề nghiệp cho học sinh. Bên cạnh đó các bạn đoàn viên, thanh niên còn thực hiện các hoạt động dạy học cho thiếu nhi, tổ chức sân chơi an toàn giao thông, sân chơi kĩ năng sinh hoạt đội nhóm, kĩ năng an toàn phòng chống các bệnh mùa hè, và nhiều hoạt động khác.

Chiến dịch TNTN hè năm 2023 đã khép lại với nhiều dấu ấn của tuổi trẻ Thành Phố về tinh thần xung kích, trách nhiệm, đoàn kết, sáng tạo tham gia giải quyết những việc khó, việc mới. Sự chung tay, góp sức của tuổi trẻ đã làm cho những ngày hè tình nguyện trở nên ý nghĩa hơn và thực sự có sức lan tỏa trong đời sống xã hội đồng thời góp phần mang lại niềm vui cho người dân huyện đảo.

 

Bích Dung - Anh Tuấn

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang