TRAO ĐỔI HỌC TẬP KINH NGHIỆM CÁC MÔ HÌNH HIỆU QUẢ

Tình đoàn Bình Dương phối hợp với Huyện ủy Phú Qúy tổ chức Hội nghị trao đổi học tập kinh nghiệm các mô hình hiệu quả trong công tác đoàn. Dự hội nghị có đồng chí Tống Xuân Trường- Phó trưởng phòng đoàn thể và các hội Ban dân vận Tỉnh ủy Bình Dương, đồng chí Trần Thị Diễm Trinh-UVBTV Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Bình Dương, đồng chí Lê Hồng Lợi, Phó bí thư TT Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện Phú Qúy và cán bộ, đoàn viên của 2 đơn vị.

anh tin bai

Tại Hội nghị trao đổi, học hỏi kinh nghiệm. Đại diện Thường trực Huyện ủy Phú Quý và Bí thư Tỉnh đoàn Bình Dương đã giới thiệu đôi nét sơ bộ cũng như tình hình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của 2 đơn vị. Qua đó các đồng chí nhấn mạnh  về nhiệm vụ công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong những  năm qua.

Đối với Tổ chức đoàn huyện Phú Qúy đã tích cực, chủ động, sáng tạo trong ứng dụng công nghệ thông tin, các phần mềm, ứng dụng và mạng xã hội. Các phong trào, công trình, chương trình thanh niên được được tổ chức thực hiện linh động, sáng tạo, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương thu hút đông đảo sự tham gia, ủng hộ của đoàn viên, thanh niên và nhân dân. Tổ chức hành trình chuyến xe kết đoàn, thanh niên với văn hóa giao thông, thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Phú Quý, chợ dân sinh giảm thiếu rác tải nhựa, hãy làm sạch biển…Bên cạnh đó, tổ chức Đoàn còn phối hợp với các đoàn công tác trong và ngoài tỉnh thực hiện nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa, góp phần xây dựng địa phương.

Công tác đoàn tại tỉnh Bình Dương trong những năm qua đã đổi mới từng bước về nội dung, phương thức hoạt động, cũng như sự chủ động, sáng tạo, linh hoạt của các cấp bộ Đoàn trong công tác tham mưu triển khai thực hiện các chương trình, đề án, hoạt động chăm lo và phát huy tính xung kích của thanh niên đã được đoàn viên, thanh niên, các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân ủng hộ, tạo điều kiện trên các mặt công tác. Trong đó nổi bật là việc tham gia xây dựng văn minh đô thị, nông thôn mới, công tác triển khai thực hiện các đội hình thanh niên tình nguyện hỗ trợ hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến, các công trình, phần việc thanh niên vì an sinh xã hội, cuộc sống cộng đồng trong tỉnh và tại các vùng biên giới, hải đảo.

anh tin bai

Bên cạnh đó, tại hội nghị, cán bộ đoàn 02 đơn vị đã chia sẻ những mô hình, cách làm hiệu quả trong công tác tại đơn vị mình, đặc biệt là ứng dụng công nghệ số vào công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi hiện nay

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Bình Dương trao 20 suất học bổng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống và học tập trên địa bàn huyện Phú Quý. Bên cạnh đó Tỉnh đoàn Bình Dương và Huyện ủy Phú Qúy cũng đã trao tặng những món quà ý nghĩa cho nhau.

Bích Dung - Anh Tuấn

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang